Hyundai trở lại với chiến lược mẫu mã
Năm 2010, cùng với chi nhánh Kia, Hyundai được xếp hạng là nhà sản xuất ô tô lớn thứ tư trên thế giới, một phần nhờ nỗ lực kéo dài suốt một thập kỷ nhằm cải tiến chất lượng.
Hiện nay, công ty đang trở lại với chiến lược coi lĩnh vực cạnh tranh nòng cốt của mình là mẫu mã đẹp, với triết lý “tác phẩm điêu khắc lỏng”. “Hyundai hiện đang nằm trong Top 5 toàn cầu và chúng tôi cần một sản phẩm phản ánh được điều đó, một sản phẩm khác biệt với các nhà sản xuất khác”, trưởng chuyên gia thiết kế Oh Suk-Geun phát biểu khi tiếp đón giới báo chí trong chuyến tham quan hiếm hoi tới trung tâm thiết kế của công ty ở Namyang, Hàn Quốc.
Ông Oh Suk-Geun cũng cho biết: “Chúng tôi cảm nhận được tầm quan trọng của tính chất mềm như nước trong các đường nét, và sự hài hòa về đường nét thiết kế cũng đồng nghĩa với một chiếc xe hơi mạnh mẽ về khí động lực”.
Hyundai cho biết, doanh số bán hàng tại Mỹ của họ tăng trưởng khoảng 20%/năm trong 2 năm qua, và đóng góp tới một nửa cho thành công này là nhờ hình thức xe được nâng cao. Chiến lược mẫu mã mới đã được áp dụng trong những model ra mắt từ năm 2010 của Hyundai và sẽ dần được đưa vào toàn bộ các mẫu xe thông qua việc cải tiến những model hiện có và tung ra những mẫu mới.
Trong tháng 4 tới, Hyundai sẽ giới thiệu mẫu xe SUV Santa Fe mới tại triển lãm ô tô ở New York. Ông Oh cho biết, người Hàn Quốc rất tài năng trong lĩnh vực thiết kế mẫu mã, thậm chí họ chiếm tới 1/4 tổng số kỹ sư thiết kế tại một nhà sản xuất xe hơi của Mỹ. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng, Hyundai cần phải phát triển đội ngũ 300 nhà thiết kế xe hơi đang làm việc tại Hàn Quốc và khoảng 200 người ở nước ngoài. Công ty đã gửi các nhà thiết kế ra nước ngoài học tập, và “họ đã trở về với nhiều ý tưởng mới mẻ hơn và sáng tạo ra nhiều giá trị hơn”, ông Oh nói.
Khu thiết kế là một phần quan trọng trong trung tâm nghiên cứu và phát triển của Hyundai, nằm trên diện tích lên tới 350 hecta ở Namyang, phía nam Seoul. Theo ông Oh, hằng ngày, trở ngại lớn nhất với sự sáng tạo của các nhà thiết kế là môi trường làm việc, vì trung tâm này nằm giữa một khu vực công nghiệp hóa trọng điểm của Hàn Quốc.Vì vậy, các nhà thiết kế của Hyundai được thoải mái thực hiện các phác thảo ở ngoài văn phòng của mình, có thể trong một quán cà phê hay “bất cứ nơi nào họ cảm thấy dễ chịu”.
Thiết kế là một quá trình phức tạp, liên quan đến các công đoạn phác thảo bằng tay, các mẫu có tỉ lệ, đồ họa kỹ thuật số 3 chiều và mẫu bằng đất sét kích thước thật chất lượng cao. Kết quả cuối cùng được bảo mật rất kỹ càng.
Sau khi áp dụng khái niệm “tác phẩm điêu khắc nước” nhằm tạo ra một ngoại hình hấp dẫn, Hyundai sử dụng hai mẫu thiết kế lưới tản nhiệt phía trước - một có hình sáu cạnh và một có hình chiếc cánh - để phân biệt giữa dòng xe cao cấp và rẻ tiền hơn. “Trở thành một nhãn hiệu toàn cầu, chúng tôi cần một sự kết nối xúc cảm với khách hàng. Trước đây, chúng tôi không có một nhãn hiệu nhất quán. Điều khó là dù cần một vẻ ngoài đặc trưng nhưng vẫn cần có sự phân biệt giữa các phân khúc xe”, giám đốc thiết kế sáng tạo Casey Hyun cho biết. Theo ông, công ty sẽ hướng tới những mẫu thiết kế đơn giản hơn, tinh tế hơn cho các mẫu xe trong tương lai, mà các nhà sản xuất Đức là hình mẫu để học tập.
Hyundai là tên tuổi non trẻ nhất trong số các nhà sản xuất xe hơi hàng đầu của thế giới. Mẫu xe đầu tiên mà họ sở hữu thương hiệu là Pony, ra mắt năm 1974 - được xây dựng với sự cố vấn sản xuất của Anh, thiết kế của Italia và một động cơ của Nhật Bản. Pony cũng là mẫu xe hơi được sản xuất hàng loạt đầu tiên của Hàn Quốc.
Kính mời Quý khách đến thăm quan và được tư vấn bán hàng trực tiếp tại:
- Showroom 2: Hyundai Thái Hà - 121 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét