Thứ Tư, 1 tháng 8, 2012

Liệu Hyundai có lội ngược dòng thành công?



Kính mời Quý khách đến thăm quan và được tư vấn bán hàng trực tiếp tại:

- Showroom 1: Đại lý 3S Hyundai ha dong - Do Lộ, Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội

- Showroom 2: Hyundai Thái Hà - 121 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
Trong khi nhiều nhà sản xuất đang phải chống chọi với ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế và đối mặt với doanh số thấp kỷ lục trong nhiều năm, hãng Hyundai của Hàn Quốc dường như vẫn vững vàng.

Tháng 1 vừa qua lượng xe bán ra trên thị trường Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 27 năm qua. Nhiều nhà sản xuất lớn tại Detroit hay Toyota đều điêu đứng, nhưng Hyundai Motor vẫn trụ vững. Với tên tuổi từng gắn với những dòng xe rẻ tiền, nhà sản xuất Hàn Quốc vừa công bố mức tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái - thành tích ấn tượng trong một giai đoạn đầy khó khăn với ngành sản xuất ô tô.

Hiện vẫn còn quá sớm để kết luận rằng đây là dấu hiệu mở đầu một thời kỳ mới, khi Hyundai sẽ thoát khỏi cái bóng của các đối thủ lớn như Toyata hay Honda. Tuy nhiên, nhà sản xuất này đang có những lợi thế hơn hẳn.

Nhìn lại quá trình hoạt động của Hyundai, sẽ thấy một phần làm nên thành tích ngoạn mục năm nay là do trong tháng 1/2008, doanh số bán hàng của hãng giảm 22%. Công ty đã phải chiết khấu hàng loạt sản phẩm như Sonata, Santa Fe SUV với mức trung bình 2.611 USD mỗi chiếc - gấp ba lần so với thời điểm một năm trước đó.

Đối mặt với số hàng tồn chất đống trong nhà máy sản xuất tại bang Alabama. Hyundai tìm cách giảm sản lượng. Gần 30% trong tổng số 24.500 chiếc mà hãng tiêu thụ được trong tháng 1 mang về mức lãi gần như bằng không.

Tuy nhiên, quyết toán tài chính cho thấy công việc kinh doanh của họ khả quan hơn nhiều so với các đồng nghiệp Detroit. Hyundai cũng đang có lợi thế từ đồng tiền yếu. Hiện đồng won của Hàn Quốc mất giá gần một phần ba so với đồng USD trong năm qua, do vậy Hyundai sẽ thu nhiều hơn cho mỗi chiếc xe bán ra ở Mỹ.

Trong khi đó các đối thủ Toyota và Honda đang phải đối mặt với việc doanh thu sụt giảm do tỷ giá đồng yên lên cao nhất trong vòng 13 năm. Ước tính hơn một nửa các dự án của Hyundai với mức lợi nhuận dự đoán là 1,5 tỷ USD trong năm 2009 sẽ do tỷ lệ chênh lệch thuận lợi giữa các đồng tiền mang lại.

Nhà sản xuất Hàn Quốc đang tận dụng các lợi thế trên vào thị trường. Ngày 3/1, Hyundai công bố chương trình cho phép khách hàng từng mua xe trả góp của công ty, nhưng sau đó nhận thấy không đủ khả năng thanh toán, có thể hoàn lại xe mà không bị phạt hay bồi thường. Chiến lược độc đáo này khiến nhiều hãng xe hơi lớn phải lưu tâm.

Để thu hút thêm nhiều khách đến các cửa hàng trưng bày. Hyundai tiêu tốn một khoản không nhỏ cho các chương trình truyền hình. Công ty mạnh tay chi để có thể xuất hiện trong thời gian tường thuật lễ trao giải Oscar, sau khi các đại gia như Ford và General rút lui. Giám đốc marketing của Hyundai tại Mỹ Joel Ewanick cho biết: “Cho dù nền kinh tế đang đi xuống, chúng tôi vẫn phải tăng tốc"

Tuy nhiên, những thành công ban đầu này có thể là con dao hai lưỡi với Hyundai. Do nếu không giảm số lượng xe bán buôn thì giá trị của xe sẽ bị ảnh hưởng. Trên thực tế những chiếc cho thuê sẽ trở thành xe cũ trong 2 năm. Thị trường cũng sẽ biến đổi khi đồng won hồi phục.

Chính vì vậy, Hyundai cần nhiều hơn những con số tăng trưởng trong một tháng qua để chứng minh các chính sách nhằm lội ngược dòng trong cơn bão tài chính của hãng này là hoàn toàn đúng đắn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét